More

คอนเสิร์ต HIT100 ทำถึง! ตัวพ่อ-ตัวแม่ มอบความสนุกคุ้มทุกนาที

มาเรสก้า วัย 43 ปี จะเริ่มงานทันทีหลังเซ็นสัญญากับทัพ “จิ้งจอกสยาม” ถึงปี 2026 พร้อมกับมีเป้าหมายสำคัญคือพาทีมสู้ศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยผู้จัดการทีมชาวอิตาลี ผ่านประสบการณ์การทำงานเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับมีส่วนช่วยให้ทัพ “เรือใบสีฟ้า” คว้า “ทริปเปิ้ลแชมป์” อย่าง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมาการแข่งขันแบดมินตันทีมผลผสมชิงแชมป์โลก รายการ สุธีรมาน คัพ ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดย แบดมินตันไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ทีมชาติแคนาดา (ไทย ชนะ 4-1 คู่), ทีมชาติเยอรมนี (ไทย ชนะ 4-1 คู่) และ ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ทีมขนไก่ไทย ลงสนามรอบแรก นัด 3 พบกับ อินโดนีเซีย หลังจากที่ เอ็มบัปเป้ ออกมายืนยันว่าจะไม่ต่อสัญญาเพิ่มเติมกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่จะหมดลงในปี 2024 นี้ ทำให้ทีมแชมป์ ลีกเอิง พร้อมขายดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสในซัมเมอร์นี้ เพื่อแลกกับการรับเงินเนื่องจากไม่ต้องการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า โดยล่าสุด อีเอสพีเอ็น รายงานว่า แหล่งข่าวในสโมสร เปแอสเช ได้ตั้งราคาค่าตัวของกองหน้าวัย 24 ปีออกมาแล้วที่ 130 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,683 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว กรณีตำรวจ PCT จับกุม "บอสตาล" นายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก ประธานทีมฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ ข้อหาเป็นเจ้าของเว็บพนันออนไลน์ และฟอกเงิน ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก หลังเกมฟุตบอบลีกยุโรป ปิดไปแล้ว ในกลุ่ม ซี อังกฤษ ลงเล่นนัดที่ 3 บุกไปถล่ม มอลตา 4-0 เก็บ 9 คะแนนเต็ม ทำให้คงยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเหมือนเดิม โดย แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมยังคงมีชื่อใส่สกอร์เช่นเดิม ขณะที่ในกลุ่ม บี ฝรั่งเศส ที่ลงเล่นนัดที่ 3 เช่นกัน บุกไปชนะ ยิบรอลตาร์ 3-0  เกมนี้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ คีเลียน เอ็มปัปเป้ มีชื่อยิงในนัดนี้ หลังจากปล่อย ไค ฮาแวร์ตซ์ ,มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาท์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ,เอดูอาร์ เมนดี้, คาลิดู คูลิบาลี่  ออกจากทีมไปแล้ว ล่าสุดยังมีลิสต์รายชื่ออีกถึง 10 แข้งดังที่น่าจะถูกปล่อยออกจากทีมด้วยเช่นกัน ทั้ง คริสเตียน พูลิซิช ,โรเมลู ลูกากู ,ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยัง ,ฮาคิม ซีเย็ค ,คอนอร์ กัลลาเกอร์ ,มาร์ค คูคูเรย่า ,ชุควูเมนก้า ,ดาวิด โฟฟาน่า และเลวี่ โคลวิลล์"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลงทำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา บุกไปชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ทำให้มี 65 คะแนน ไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น โดย เคอร์ติส โจนส์ ยิง 2 ประตูอย่างรวดเร็วในครึ่งแรก ก่อนที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะยิงฟรีคิกสุดสวยระยะ 25 หลาในครึ่งหลัง หลังจบเกมการแข่งขัน แฟนบอลลิเวอร์พูล ได้แสดงความเคารพต่อ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ด้วยฉากอบอุ่นหัวใจทั้งในระหว่างและหลังเกม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาคว้าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางของบาร์เซโลนา หลังยุติการไล่ล่าตัว เดแคลน ไรซ์ ของเวสต์แฮม เมื่อไม่สามารถสู้ราคาที่ อาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอ 105 ล้านปอนด์ และตอนนี้กำลังมองหาทางเลือกอื่นเพื่ออุดช่องโหว่ในตำแหน่งกองกลาง แทน อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์กัปตันทีมที่ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลนา แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว การันตีโควต้าไปเล่นถ้วย UCL ครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2002/03 อย่างไรก็ตามสื่อคาดการณ์ว่า ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม "เดอะ แม็กพายส์" น่าจะถูกจัดไปอยู่ในโถ 4 ของทัวร์นาเมนต์

กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นข่าวย้ายทีมมานาน ซึ่งช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมที่มีข่าวกับเจ้าตัวมากที่สุด ส่วน นิวคาสเซิ่ล ก็ไม่ได้อยู่ในจุดที่จะทุ่มเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) กับนักเตะแค่คนเดียวได้ นอกจากนี้ เดอะ ซัน สื่อจอมแฉยังระบุว่า สเปอร์ส อยากขาย เคน ให้กับทีมในลีกอื่น แต่ เคน อยากเล่นอยู่ในอังกฤษต่อไปมากกว่า และนั่นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมเดียวที่เป็นไปได้มากสุดในตอนนี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว รีโว่ คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลสโมสรตัวแทนจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชาตรี ฉิมทะเล นักกีฬาบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ธงชัย สุขโกกี หัวหน้าผู้ฝึกสอนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมงานแถลงข่าวในงานครั้งนี้ หลังจากวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกเนชันส์ ลีก 2023 ทั้ง 14 คน พร้อมทีมสต๊าฟฟ์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TK69 เวลา 22.55 น. ไปแข่งขันสนามแรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-4 มิ.ย. โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปส่งพร้อมให้กำลังใจ นั้น 

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโด ชุดสู้ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023  ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-4 มิ.ย.66  ล่าสุด "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย คุมนักกีฬาซ้อมที่หลังโรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท บากู โดยให้นักกีฬาทั้ง 8 คน ทบทวนทักษะการเตะทำคะแนนท่าต่างๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษๆ หลังการการฝึกซ้อมไดัแจกไอดีการ์ดให้กับนักกีฬา และสอบถามเรื่องน้ำหนักตัวของแต่ละคนหลังจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศความยิ่งใหญ่ระดับยูโรป ด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 และ ถือเป็นการคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์เอฟเอ คัพ และถือเป็นทีมที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก ที่คว้า 3 แชมป์ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 1998-1999 หรือเมื่อ 24 ปีที่แล้วเปิดศึกดวลแข้งแฟนบอลสนามเล็ก การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ในงาน "BDMS presents THAI LEAGUE FANS CUP 2023" ที่จัดขึ้นโดย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ร่วมกับ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ สนาม Super Star Arena (ลาดพร้าว 80) กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้แฟนบอลไทยลีกรวมแข้ง จัดทีมมาประชันฝีเท้ากันอย่างสุดมันส์ ในฐานะของตัวแทนสโมสรที่ตัวเองรัก เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาทฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม พบ ไบรท์ตัน โดย อาร์เซน่อล ลงสนามแบะรู้ผล แมนฯ ซิตี้ ที่หนีไปเป็น 4 คะแนน ทำให้เกมนี้ต้องชนะเพื่อต่อบมหายใจลุ้นแชมป์โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ซูเปอร์สตาร์แห่งโลกอาหรับสังกัด ลิเวอร์พูล คือเป้าหมายลำดับต้นๆที่ 2 สโมสรมหาอำนาจ ซาอุดี โปร ลีก อย่างได้ตัว ราคาประเมินตลาดซัมเมอร์นี้จะอยู่ไม่ต่ำกว่า 70.5 ล้านปอนด์ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 8 รายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ทีที เซอร์กิต อัสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

ปรีวิว เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน  2566 (1) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ -แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (3) สนาม : เวมบลีย์  เวลาคิกออฟ : 21.00 น. ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์คริสเตียน พูลิซิช กองกลางตัวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกา เดินทางถึงเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ก่อนเข้ารับการตรวจร่างกายกับ เอซี มิลาน ยักษ์​ใหญ่​แห่ง​ศึก​กัลโช เซเรีย อา หลังบรรลุข้อตกลงค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ย้ายออกจากเชลซี ใกล้จะเสร็จสิ้น มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติจอร์เจีย คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า จากการทำ 12 ประตู 13 แอสซิสต์ ในการสงสนาม 33 นัด พร้อมมีส่วนสำคัญช่วยพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา มาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี   ด้าน วิคเตอร์ โอซิมเฮน เพื่อนร่วมทีมคว้า 2 รางวัล  คือ  กองหน้ายอดเยี่ยม และ ดาวซัลโวสูงสุด จากการทำไป  25  ประตู ในการลงสนาม 31 นัดเกมลีก ด้านกุนซือยอดเยี่ยมตกเป็นของ ลูเชียโน่ สปัลเลตติ ของ นาโปลี เช่นกัน ด้าน นิโคโล่ ฟาจิโอลี กองกลางดาวรุ่งของยูเวนตุส คว้าตำแหน่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปียอดเยี่ยมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด เว็บไซต์การแข่งขัน VNL อย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอ 8 ทีมได้อย่างน่าสนใจ กับการจับคู่ปะทะกันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13 - 14 กรกฎาคมนี้ (รอบ 8 ทีม)

ทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2023 ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบินบางกอก แอร์เวย์ เที่ยวบิน PG932 เมื่อช่วงเที่ยงวันพุธที่ 17 พฤษภาคท 2566 ที่ผ่านมา โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย มอบให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนนายกสมาคมฯ เดินทางไปต้อนรับและแสดงความยินดีถึงสนามบินสำหรับ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จะฝึกซ้อมร่วมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ส่วน สิทธา บุญหล้า จะฝึกซ้อมร่วมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นเวลา 5 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2566