More

พี่จ๋า! “มาร์ค ต้วน” ตื่นเต้นจะมาไทย นับถอยหลังประเดิมเอเชียทัวร์ “ไทยแลนด์” ที่แรก!

สำนักข่าวบีบีซี ไทย เปิดเผยหลังการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่เริ่มตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยศาสตราจารย์แคทเธอรีน เมสัน ผู้พิพากษาพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนการเสียชีวิตประจำเมืองเลสเตอร์ และเซาธ์ เลสเตอร์เชียร์ แถลงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของดอม หมูป่าว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ในบันทึกการสืบสวน ศ.แคทเธอรีน ระบุว่า "นายพรหมเทพไม่ได้เข้ารับการดูแลเกี่ยวกับสุขภาพจิต และเราไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดเขาจึงกระทำการดังกล่าว" รวมถึงการฆ่าตัวตายครั้งนี้ "ไม่สามารถคาดการณ์มาก่อนหรือป้องกันได้"การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, โปแลนด์, โคลอมเบีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย โดย ทีมสาวไทย อันดับ 13 ของโลก แพ้ เยอรมนี 0-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ อิตาลี 1-3 เซต,โปแลนด์ 3-2 เซต และ ชนะ สโลวีเนีย 3-0 เซต และชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ประกาศการจัดอันดับโลก หรือ UCI World Ranking อย่างเป็นทางการล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 10 ตุลาคม ปรากฏว่าประเทศไทยได้รับข่าวดี อันดับโลกประเภทถนนขยับสูงขึ้นทั้งชายและหญิงการแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ไฮไลท์ของกองเชียร์ไทยอยู่ที่การแข่งขันประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซืออัล อิตติฮัด ทีมดังในซาอุดีโปรลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังมีรายงานว่าเขาปะทะกับ คาริม เบนเซม่า สตาร์ของทีมชาวฝรั่งเศส เมื่อคุมทีมแพ้ติดต่อกันรวม 5 นัด โดยเกมล่าสุด อัล อิติฮัด แพ้ต่อทีมอิรัก อัล-คูวา อัล-จาวิยา ไป 2-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก คึกคักกันใหญ่สำหรับ “การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19” ที่ทุกคนต่างร่วมส่งกำลังใจให้เหล่าทัพนักกีฬาตัวแทนของประเทศที่ไปลงแข่งขันขันในรายการต่าง ๆ กันที่ เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น ๒  อาคารเทิดพระเกียรติ โรงเรียนเทพศิรินทร์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี จัดงานแถลงข่าว "ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30  “จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 สร้างความดี สู่วิถีชีวิตใหม่” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรับเกียรติจากนายวิธาน พรหมสินธุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์  ภราดา ดร.อาวุธ ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2023” ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 89 ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7  ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2566 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ กรุงเทพฯ ใช้ระบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812 หลา หญิงแข่งระยะ 6,008 หลา ใช้สนามแข่งขันคอร์สบี และซีเอริค เทน ฮาก  ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิการตัดสินและจังหวะโดนใบแดงของมาร์คัส แรชฟอร์ด ทำให้ทีมพ่ายแพ้โคเปนเฮเก้น ที่พาร์เกน สเตเดี้ยม 3-4 อย่างเจ็บปวด ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดที่ 4 ส่งผลให้สถานการณ์อยู่ในขั้นลำบากที่เข้ารอบ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  ออกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ที่เคนิลเวิร์ธ โร้ด วอลเลย์บอลประเภททีมชาย ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 )ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน 2566 ทีมชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งทั้งหมด 19 ทีม และแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม และ กลุ่มละ 4 ทีม เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไป รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกวัย 34 ปี กล่าวกับสกายสปอร์ตว่าการเป็นเจ้าของทีมกีฬามันเป็นเรื่องจำกัดสำหรับแค่คนไม่กี่คนที่มีเงินเยอะมากๆ ส่วนตัวแล้วคงจะดีใจมากหากสามารถเป็นเจ้าของทีมรักที่เชียร์มาแต่ยังเด็กแม้จะเพียงแค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ตาม

"พระเจ้าวงการลูกหนัง" ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กำลังเจรจามีโอกาลเตรียมกลับคืนสู่สโมสรเอซี มิลาน ในบทบาทใหม่หลังจากแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยวัย 41 ปี ต่อหน้าแฟนบอลเอซี มิลาน ที่ซาน ซิโร อิตาลี ซูเปอร์คอมโดย BETSiE ผู้เชี่ยวชาญการเดิมพัน  ได้มีการทำนายหลังจากเกมในฤดูกาลนี้ผ่านไป 12 นัด และเวลานี้อยู่ในช่วงพักเบรคทีมชาติ โดยได้มีการทำนาย 20 พรีเมียร์ลีก ว่าจะจบในฤดูกาล 2023-2024 โดยวิธีการคำนวณมาจากผลลัพธ์ของทุกนัดที่เล่นจนถึงเวลาและทุกนัดที่ยังเล่นอยู่ ผลการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นจะถูกคาดการณ์โดยใช้การคำนวณจากค่า (xG)  expected goals หรือการคำนวณว่ามีประตูที่ควรเกิดขึ้นกี่ประตูจากโอกาสที่สร้างได้ในเกมนั้นๆ สำหรับทุกๆ สโมสรในลีกรอยเตอร์ส ออกมาเผยว่าหลังจากฟีฟ่าประกาศว่าฟุตบอลโลกปี 2030  สเปน โปรตุเกส และโมร็อกโก จะเป็นเจ้าภาพร่วม โดยมี อุรุกวัย อาร์เจนตินา และปารากวัย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 3 นัดเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีของทัวร์นาเมนต์นี้ ในระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2030 จากนั้นทีมจะมุ่งหน้าไปยังสเปน โปรตุเกส และโมร็อกโก ซึ่งจะนำไปสู่เที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกหลายเที่ยวบินสำหรับทีมและแฟนบอลมันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ซึ่งมีทีมเพียง 32 ทีม ขณะที่ทั้ง 64 นัดเล่นในสนาม 8 แห่งทั้งในและรอบ ๆ โดฮาก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ตัดสินใจจะไม่ส่ง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงล่าเหรียญทองในศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 6 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากต้องการรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อลุยศึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก่อนจะเปลี่ยนใจส่ง พาณิภัค ลงแข่งขันในครั้งนี้ สำนักข่าวทางการของซาอุดีอาระเบีย หรือ (SPA) ได้เผยแพร่พระราชดำรัสมกุฎราชกุมาร มุฮัมหมัด บิน ซัลมาน อัลซาอุด แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ถึงความประสงค์ของซาอุดีอาระเบีย ในการเสนอตัวจัดศึกฟุตบอลโลก 2034 ระบุว่า"ความปรารถนาของราชอาณาจักรในการต้อนรับฟุตบอลโลก 2034 คือการสะท้อนถึงความรุ่งเรืองระดับโลกที่ราชอาณาจักรประสบผลสำเร็จในทุกระดับชั้น ทำให้ราชอาณาจักรเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นผู้นำและจุดประสานนานาชาติเพื่อต้อนรับรายการระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุด"เดลี เมล สื่อดังจากอังกฤษ รายงานบรรยากาศ ครอบครัวของ หลุยส์ ดิอาซ เฉลิมฉลองด้วยความดีใจที่บ้านของปู่ย่าตายายประเทศโคลอมเบีย หลังนักเตะโหม่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา และโชว์เสื้อที่เขียนข้อความว่าคืนอิสรภาพให้พ่อผมด้วย 

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความยินดีกับนายภูริพล บุญสอน หรือ บิว นักกีฬาทีมชาติไทย วัย 17 ปี ได้รับการประกาศผ่าน เว็บไซต์ทางการของสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics (www.worldathletics.org) ประกาศอันดับโลก นักกรีฑาวิ่ง 100 เมตรชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี การแข่งขันแบดมินตันรายการ เบอร์กามอต เคแอล มาสเตอร์ส มาเลเซีย ซูเปอร์ 100 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด และมือ 52 ของโลก พบกับ คิม จูอึน มืออันดับ 120 ของโลกจากเกาหลีใต้ ทีมชาติไทย มีคิวประเดิมลงเตะฟุตบอล 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2  ด้วยการเปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติจีน  ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ซึ่งเกมนี้ถือว่าเป็นเกมสำคัญ เพราะทีม "ช้างศึก"จะต้องเก็บชัยชนะหากต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป เนื่องจากสายนี้มี เกาหลีใต้ ที่การันตีเป็นแชมป์กลุ่มอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมา สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม เจอกัน 10 นัดหลังสุด จีน ถือว่าทำได้ดีกว่า ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 3 เดลี่ เมล รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งดึงกองหน้ารายใหม่ในเดือนมกราคม เพื่อช่วยแก้ปัญหาเรื่องจบสกอร์ แม้ทีมจะคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ มาจากอตาลันต้า แต่ดูเหมือนกองหน้าชาวเดนมาร์กอยู่ในช่วงปรับตัวกับทีมและลีกแห่งใหม่ทำให้ผลงานยังไม่เป็นตามที่หลายฝ่ายคาดหวัง นอกจากนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ทำผลงานตอนได้โอกาสลงสนามยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันเหมือนในอดีต

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR Thailand Grand Prix 2023) ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  ระหว่าง 27- 29 ตุลาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์ทีมชาติไทย ลงเล่นการแข่งขัน AU Volleyball 2023 ลีกวอลเลย์บอลหญิงอาชีพของสหรัฐอเมริกา ฤดูกาล 2023 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 3 ของเจ้าตัว โดยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้รับเลือกให้เป็น นักกีฬา MVP รวม 6 ครั้ง ได้แก่ MVP1 จำนวน 1 ครั้ง, MVP2 จำนวน  2 ครั้ง และ MVP3 จำนวน 3 ครั้ง