More

“เป๊ก-นิว” ดีใจน้ำตาคลอ ลูกชายคนแรกคลอดแล้ว เผยชื่อมีความหมายดี

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก เปิดฉากไปแล้ว แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง อาร์เซน่อล รองแชมป์ต่างควงกันเก็บชัยชนะ  เช่นเดียวกับ ไบรท์ตัน ที่แม้จะปล่อยนักเตะออกจากทีมไปหลายราย  แต่ก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่ถล่มคู่แข่งขาดลอย โดยโปรแกรมลีกสูงสุดอังกฤษ แมตช์เดย์ที่  2  คู่ ไฮไลท์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ที่ประเดิมนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมและนำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้ จะดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้วอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคม 2566 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัด 2 วอลเลย์บอลชายไทย อันดับ 62 ของโลก พบ อุซเบกิสถาน อันดับ 76 ของโลก ทั้งทีมไทยและอุซเบกิสถาน ต่างแพ้ให้กับ ญี่ปุ่น มาด้วยสกอร์ 0-3 เซต เช่นกัน ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ที่ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีม สเปอร์ส ในปี 2019 ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 62 ล้านปอนด์  กลายเป็นส่วนเกินของทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา และในฤดูกาลนี้ ก็ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือคนใหม่ ทำให้สุดท้ายต้องหาที่ลงด้วยการย้ายไป กาลาตาซาราย ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล 2023-2024 พร้อมกับออปชั่นซื้อขาดดาวเตะวัย 26 ปี ในรานคา 15 ล้านยูโร โดยทีมดังจากตุรกีต้องจ่ายค่าเหนื่อย 3.136 ล้านยูโร ในฤดูกาลนี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, อิตาลี, อาร์เจนตินา, ญี่ปุ่น, สโลวีเนีย, โปแลนด์ และ บราซิล โดยการแข่งขันมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กรกฏาคม 2566 ที่เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์ 

แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ็คซ้ายวัย 28 ปี ต้องพลาดลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 หลังมีคดีเรื่องข่มขืน และถูกนำตัวไปคุมขังจนถึงเดือนมกราคม ปี 2022 พร้อมทั้งขึ้นศาลไต่สวนคดีครั้งแรกในเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน ก่อนที่แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส จะหลุดพ้นจากคดีข่มขืน และพยายามข่มขืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการตัดสินของศาลเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เมนดี้ ไม่มีโอกาสกลับมาเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” อีกเพราะหมดสัญญากับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช โดย วอลเลย์บอลหญิงไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย กับ มองโกเลียแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีรายงานว่าจะรู้ว่าใครจะได้มาเทคโอเวอร์ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน โดยมี  ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจใหญ่กาตาร์ และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่อยู่ในข่ายเข้ามาเป็นเจ้าของ แต่ถึงเวลานี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนออกมาจากตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมแต่อย่างใด  ทำให้มีความกังวลว่าเจ้าของปัจจุบันชาวอเมริกัน จะขายทีมหรือไม่ เนื่องจากปัจจัยคือการที่ยังไม่ได้ราคา 6,000 ล้านปอนด์ ตามที่ต้องการ แม้ว่าทั้ง 2 รายจะเสนอตัวเลขที่ใกล้เคียงตามข่าววงใน"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก จะประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ เมสัน กรีนวู้ด ภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า หลังถูกสโมสรสั่งพักงานตั้งแต่มกราคม 2022 โดยตอนนี้เตรียมประกาศผลการสอบสวนภายในเกี่ยวกับกองหน้ารายนี้อัล อิตติฮัด เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกจำนวน 215 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,460 ล้านบาท ให้กับ ลิเวอร์พูล พิจารณาเพื่อปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ในฐานะผู้นำการถ่ายทอดสดกีฬาดังบนหน้าจอฟรีทีวี เตรียมยิงสดต้อนรับเปิดฤดูกาลใหม่ ศึกฟุตบอล ไทยลีก 2023/24 ลีกอาชีพสูงสุดของไทยที่แฟน ๆ เฝ้ารอคอย ซึ่งฤดูกาลนี้ พีพีทีวี จัดหนัก คัดคู่บิ๊กทีมทุกสัปดาห์ ประเดิมโหมโรงความมันส์นัดแรก เมื่อทีมใหญ่ที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์มาเจอกัน ในวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.นี้ กิเลนผยอง พบ กว่างโซ้งมหาภัย ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ต่อด้วย วันเสาร์ที่ 26 ส.ค. ค้างคาวไฟ ดวล ปราสาทสายฟ้าเควิน เดอ บรอยน์ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาลงสนามให้กับทีมก่อนหนด หลังเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ แต่นั่งอยู่กับม้านั่งสำรองเนื่องจากความฟิต ล่าสุดเจ้าตัวประกาศว่าตัวเองมีความสุขกับสภาพความฟิตของร่างกาย และได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเกม แมนฯซิตี้ แพ้ อาร์เซนอล ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ หลังจาก ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก ดวลจุดโทษแพ้ อิรัก  ทีมอันดับ 70  ของโลก  ด้วยสกอร์  4-5 หลังเสมอใน 90 นาที 2-2 ทำให้ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น ซึ่งในรายละเอียดของเกมถือว่าทำได้ดี โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย  ได้เปิดเผยหลังเกมถึงอนาคตในการคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง ว่า

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 9 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษนายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 2 โดยมีผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดเผยความพร้อมและความคาดหวัง ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม การแข่งขันเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก "ซาราเยโว เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023" ระหว่างวันที่ 28-31 สิงหาคม 2566 ที่ อารีน่า โฮเทล ฮิลล์ ซาราเยโว ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่า วันที่สองของการชิงชัย จอมเตะยุวชนไทยลงสนาม 2 คน ประกอบไปด้วย "กันดั้ม" กัญจน์บุษกร พิชัยสงคราม รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 156 ซม.ชาย และ "เตส" กีรติ หยกพวง รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 160 ซม.ชาย"โค้ชลูกหว้า"ญาณินี จาตุรงคกุล ผู้ฝึกสอนนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของทีมระบำใต้น้ำในการเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2023 "หางโจวเกมส์" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ช่วงเดือนกันยายนนี้ กล่าวว่าสำหรับทีมระบำใต้น้ำ อยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่ผ่านมามีการเดินทางไปเก็บตัวที่อิตาลี, มอลต้า รวมถึงไปแข่งขันเวิลด์ ซีรีส์ ที่ฝรั่งเศส ซึ่งทีมระบำใต้น้ำเป็นชาติเดียวในเอเชียที่ไปเก็บตัวที่อิตาลีกองกลางวัย 33 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ  อัล อิตติฟาค ทีมในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ ซึ่งตรงนี้อาจทำให้โอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษ ลดน้อยลงหลังศึกวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2566 แข่งขันเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอบชิงชนะเลิศ ญี่ปุ่น เอาชนะ อิหร่าน เจ้าภาพ ดีกรีแชมป์ 2 สมัย ไป 3-0 เซต 25-20, 25-18 และ 25-18 คว้าแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 10 ขณะที่ วอลเลย์บอลทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย 0-3 เซต จบอันดับ 10 ของการแข่งขัน สรุปผลงานแชมป์ ญี่ปุ่น, รองแชมป์ อิหร่าน และ อันดับ 3 กาตาร์ 

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก  ฤดูกาล 2023-2024  กำลังจะกลับมาเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมนี้  ล่าสุดพีพีทีวี เอชดี 36 (PPTVHD36) จะเป็นช่องถ่ายทอดสดถ่ายทอดสด หลังสามารถบรรลุขอตกลงได้แล้ว  โดยจะประเดิมในวันอาทิตย์ 13 สิงหาคม นี้ ในคู่ระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดธันเดอร์โดม รับการมาเยือนของ " กว่างซ้งมหาภัย" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น.การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 (U19) ที่โอซีเยก ประเทศโครเอเชีย รอบจัดอันดับ 5-8 วอลเลย์บอลหญิงไทย จะพบกับ บัลแกเรีย  สำหรับสถิติการพบกันของ วอลเลย์บอลหญิงไทย กับ บัลแกเรีย ทั้งสองทีมเคยดวลกันเพียง 1 ครั้ง ในศึกชิงแชมป์โลก 2023 รอบแบ่งกลุ่ม  ซึ่ง วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นฝ่ายแพ้ บัลแกเรีย ไป 0-3 เซต สกอร์ 22-25, 20-25 และ 20-25 เกมกระชับมิตรที่ สนามเอสตาดิโอ อัลการ์เว ประเทศโปรตุเกส เซลต้า บีโก้ ทีมดังจากลาลีกา ที่มี ราฟา เบนิเตซ ประเดิมคุมทีมเกมแรก เจอกับ อัล นาสเซอร์ ทีมรองแชมป์ลีกซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเกมนี้กุนซือคนใหม่อย่าง ดินโก้ เยลิซิช ส่งทั้ง โรนัลโด้ ดาวยิงเบอร์ 1 ของทีม และนักเตะใหม่อย่าง มาร์เซโล่ โบรโซวิช ลงสนามเป็นตัวจริงตั้งแต่เริ่มเกม ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช โดย วอลเลย์บอลหญิงไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย กับ มองโกเลีย  

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจองานไม่ยากในรอบแบ่งกลุ่ม หลังจับสลากมาอยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก, เร้ด สตาร์ เบลเกรด และ ยัง บอยส์ เบิร์น แตกต่างจากตัวเต็งทีมอื่นๆ ที่เจอกับงานค่อนข้างยาก จึงทำให้สื่อ และร้านรับพนันถูกกฎหมายทั่วอังกฤษ ต่างพร้อมใจกันยกให้ “เรือใบสีฟ้า” เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ และป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์  ลีก ไว้ได้อีกสมัย ทีม "ปิศาจแดง" เพิ่งเสีย เมสัน เมาท์ กองกลางคนใหม่ที่บาดเจ็บต้องพัก 6 สัปดาห์ ล่าสุดดิ แอธเลติก สื่อน่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ เผยว่า แบ็กซ้ายวัย 28 ปีต้องพลาดลงสนามไปหลายสัปดาห์ แต่ระยะเวลาอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อ ไม่น่าจะนานเกินกว่า  1 เดือน ซึ่งจากการที่ ชอว์ เจ็บนั้นทำให้  ดีโอโก้ ดาโลต์ คงจะถูกโยกมาเล่นในตำแหน่งนี้แทน เนื่องจากไทเรลล์ มาลาเซีย บาดเจ็บตั้งแต่ช่วงพรีซีซั่น ขณะที่  อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ แบ็กดาวรุ่งมีข่าวกำลังเจรจาย้ายทีมแบบยืมตัวไป  เบิร์นลี่ย์  อยู่เช่นกัน