More

“ฐิสา” โสดแต่ไม่เหงา สถานะ “ยูโร ธนวรรธน์” ไม่เลื่อนเกินคู่จิ้น แจงเบรกดราม่าด้อม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เตรียมขยายอาณาจักรธุรกิจของตัวเองด้วยการสร้างสนามกีฬาปาเดล ขนาดใหญ่ รวม 17 สนามในเมืองโอเอราส ประเทศโปรตุเกสจากกรณีเป็นที่ทราบกันดีว่าฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 ที่เปิดฉากไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ประสบกับปัญหาไม่สามารถขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดได้  จนทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอย่าง "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ต้องช่วยกันลงขันทีมละ 10 ล้านบาท นำเงินเพื่อมาหาช่องทางถ่ายทอดสด และขายลิขสิทธิ์ เพื่อนำรายการมาสนับสนุนสโมสรนั้นฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายตลาดซื้อขายนักเตะชื่อดังรายงานว่า ทั้ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ไลป์ซิก บรรลุข้อตกลงในตัวแนวรับทีมชาติโครเอเชีย ไปตั้งแต่เมื่อเดือนก่อน รวมถึง กวาร์ดิโอล ได้ทำการบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวและตรวจร่างกายช่วงแรกเสร็จแล้วด้วยเช่นกัน คงเหลือเพียงรายละเอียดอื่นๆ เล็กน้อยเท่านั้นทุกอย่างจะสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานระบุค่าตัวแต่อย่างใด "ช้างศึก"ทีมชาติไทย เจ้าภาพ อันดับ 113 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง หลังจากชนะ เลบานอน 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ จากประตูชัยของ ธีรศิลป์ แดงดา จะลงทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49  นัดชิงชนะเลิศพบกับ อิรัก อันดับ 70 ของโลก และอันดับ 7  ของเอเชีย เวลานี้  สถิติการพบกันทั้งหมด 17 นัด ไทย ชนะ 3 เสมอ 5 แพ้ 9 ยิงได้ 18 ประตู เสีย 42 ประตู

บาร์เซโลน่า ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปน ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว ออริโอล โรเมอู กองกลางชาวสแปนิช จากทีมกิโรน่า เข้ามาเสริมแดนกลางเป็นเวลา 3 ปี ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ็คซ้ายวัย 28 ปี ต้องพลาดลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 หลังมีคดีเรื่องข่มขืน และถูกนำตัวไปคุมขังจนถึงเดือนมกราคม ปี 2022 พร้อมทั้งขึ้นศาลไต่สวนคดีครั้งแรกในเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน ก่อนที่แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส จะหลุดพ้นจากคดีข่มขืน และพยายามข่มขืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการตัดสินของศาลเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เมนดี้ ไม่มีโอกาสกลับมาเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” อีกเพราะหมดสัญญากับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลปรีซีซั่น "Soccer Champions Tour 2023" !! การดวลกันของสองบิ๊กทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่แฟนๆทั่วโลกจับตาฟอร์มของแข้งใหม่อย่าง "จู๊ด เบลลิงแฮม" ลงลับแข้งกับยักษ์แห่ง เซ เรียอา "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน วันจันทร์ที่ 24 ก.ค. 66 เวลา 09:00 น.ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ (2023-2024) และฟุตบอลไทยลีก 1 (2566-2567)” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 13-19 กรกฎาคม 2566 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,500 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการติดตามฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาล 2023-2024 และฟุตบอลไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2566-2567สื่อประเทศเยอรมนี รายงานว่า บอร์ดบริหารของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้บินมาที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเจรจากับ แดเนียล เลวี่ ประธานท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หวังปิดดีลคว้าตัว แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ มาร่วมทัพให้ได้

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เมสัน เมาท์  จะพลาดช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างน้อย  2  นัด จากการเจ็บในเกมนัดล่าสุดที่บุกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์0-2   เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อัล ริยาดิอะห์ ( Al Riyadiah) สื่อในประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ออกมารายงานว่า อัล อิตติฮัด เตรียมยื่นข้อเสนอ 60 ล้านยูโรเพื่อคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าของลิเวอร์พูล ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 180 ล้านยูโร เพื่อมาเล่นในตะวันออกกลางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ที่จะลงสู้ศึก ซี.วี.ลีก สนาม 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 28-30 ก.ค.นี้ เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันชนกับรายการชาเลนเจอร์คัพ ซึ่งจะคัดทีมลุยศึกเนชั่นส์ลีกปีหน้า ทำให้ต้องส่งทีมชุดใหญ่ลุยศึกที่กาตาร์

Titan Sport สื่อกีฬาจากสหรัฐอเมริกา รวมถึง Sportbible ได้รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ อินเตอร์ ไมอามี่ ในศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ได้เลือก 10 เพื่อนร่วมทีมที่ชื่อชอบที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช ถึงเวลาที่รอคอย! การแข่งขันเมตซ์ใหญ่ของเกม RoV ในบ้านเราที่จะเตรียมระเบิดความมันส์กันในซีซันใหม่กับ “RoV Pro League 2023 Winter” ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมไปจนถึง 8 ตุลาคม 2566บิลด์ สื่อเยอรมันรายงานว่า เดเอฟเบ กำลังวางแผนปลด ฮันซี่ ฟลิค ออกจากตำแหน่งบุนเดสเทรนเอนร์ หากว่า อินทรีเหล็ก ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์วัย 58 ปีไม่ดีขึ้นในการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส โดยมีชื่อของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์, โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ และ มัทธีอัส ซามเมอร์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานแทน เดลี่ เมล สื่อในอังกฤษ เปิดเผยว่า บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับข้อเสนอ และพร้อมปล่อยแนวรุกทีมชาติเซเนกัล ให้กับทีมดังในศึกซาอุดีโปรลีก ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) และจะรับค่าเหนื่อยต่อปีเป็นตัวเลขเท่ากับจำนวนค่าตัว สำนักข่าว เอพี รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมอินเตอร์ ไมอามี่ เป็นหนึ่งในสามผู้เล่นของศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ที่ถูกเรียกติดทีมชาติอาร์เจนตินา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อลงทำการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

หงส์แดง โดนเร็ว ! แค่นาทีที่ 3 ทีมเยือน บอร์นมัธ มาได้ประตูออกนำจากการยิงของ เซเมนโยวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2566 เดินทางมาถึงรอบจัดอันดับ 7-12 ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ อิรัก สกาย สปอร์ตส์ สื่อในอังกฤษ  ออกมารายงานว่า บรรดานักลงทุนที่ถือถือหุ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไว้ในตลาดหลักทรัพย์ นิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา มีอันต้องปวดหัวไปตามๆ กัน หลังจาก ราคาปิดตลาดล่าสุดที่วอลล์สตรีทเมื่อวันอังคารที่ 5 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น เหลือแค่ 19.35 ดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงแรงจาก 22.76 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อหุ้น แบบน่าใจหาย  ซึ่งตรงนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากข่าวว่าการเจรจาเรื่องเทคโอเวอร์ทีมที่ส่อเค้าพับการเจรจาไปแล้ว กิจกรรม Football International Friendly Match ระหว่าง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  พบ  ทีมฮ่องกง U15​ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566​ ได้รับเกียรติจาก คุณโรนัลด์ โบเน็ตติ (โค้ชรอนนี่) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ฝึกสอนและเยาวชน บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ฟุตบอล ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม เพื่อร่วมสานสัมพันธ์กิจกรรม International Friendly Match ที่พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในไซต์ก่อสร้างที่่เมือง โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์   เมื่อเวลา 07.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง)ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่  นิวซีแลนด์ และ ออสเตรเลีย เป็นเข้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 4 เกมซูเปอร์ซันเดย์ อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด