More

ภาพประวัติศาสตร์ แห่ต้อนรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 กลับบ้าน สวยสง่าในชุดไทย

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่สนามซ้อม 1 ภายใน ปทุมธานี สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงทำการฝึกซ้อมแบบเข้มข้น ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ เกาหลีใต้หลังจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศความยิ่งใหญ่ระดับยูโรป ด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 และ ถือเป็นการคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์เอฟเอ คัพ และถือเป็นทีมที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก ที่คว้า 3 แชมป์ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 1998-1999 หรือเมื่อ 24 ปีที่แล้วเลสเตอร์ ทีมอันดับรองสุดท้าย ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นจะเปิด คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม พบ ลิเวอร์พูล อันดับ 5 ที่หวังจะได้โควตา ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า คู่นี้เจอกันนัดแรก ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ 2-1 กองกลางทีมชาติอังกฤษ ไม่มีส่วนร่วมในการเปิดตัวชุดแข่งใหม่ของทีม เวสต์แฮม  หลังจากเตรียมย้ายซบอาร์เซนอล ด้วยค่าตั้ว 105 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้ ดาวเตะวัย 24 ปี เตรียมอำลาถิ่น  ลอนดอน  สเตเดี้ยม หลังจากอยู่กับสโมสรมาตั้วแต่อายุ 10 ปี โดยทางทีม "ปืนใหญ่" ได้บรรลุข้อตกลงกับ ไรซ์ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว 

การแข่งขัน บากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ  ที่เมืองบากู  ประเทศอาเซอร์ไบจาน เข้าสู่วันที่  3 ทัพจอมเตะไทย ยังคงไม่มีเหรียญติดมือ โดยวันนี้ไฮไลท์อยู่ที่  ”เทนนิส”  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยความหวังของไทย ในรุ่น 49  กิโลกรัมหญิง บาเยิร์น มิวนิค มีโอกาสสูงที่จะจบฤดูกาลแบบไร้แชมป์ติดมือ หลังเพิ่งแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก คาบ้านมาในนัดล่าสุด ทำให้ความหวังสุดท้ายกับการคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เริ่มไกลออกไป เพราะถูก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แซงนำเป็นจ่าฝูง โดยหากนัดสุดท้าย เสือเหลือง เปิดบ้านเอาชนะ ไมนซ์ ได้ในวันเสาร์นี้ ก็จะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครองทันที ซึ่งอาจทำให้อนาคตของ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น ไม่แน่นอนวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น. ณ ปทุมธานี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ในรอบ 8 ทีม ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ เกาหลีใต้ รองแชมป์กลุ่ม บี เกมนี้หากใครชนะจะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลก 2023 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 10 พ.ย.- 2ธ.ค. 2566 นี้ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แข่งจบ 4 แมตช์ไปเรียบร้อยแล้ว โดยแพ้ทั้ง 4 นัด ซึ่งสามารถนี้สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย 2-3 เซต ทำให้จบสนามนี้ไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี  8 คะแนน ขณะที่อันดับ 1 ในตารางคะแนนเป็น โปแลนด์ แข่ง 8 นัด ชนะ 7 แพ้ 1 มี 20 คะแนน ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกา  8 นัด ชนะ 7 แพ้ 1 มี 19 คะแนน ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวฟุตบอลชื่อดัง รายงานว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด กำลังจะกลายเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติบราซิลคนใหม่ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2024 หลังสัญญาปัจจุบันกับราชันชุดขาวหมดลง  

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่งของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กลับเข้ามาฝึกซ้อมพรีซีซั่นที่ศูนย์ฝึก AXA กับเพื่อนร่วมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้เปิดใจถึงบทบาทกองกลางตัวใหม่สำหรับหงส์แดงและอังกฤษ สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (MSAT) ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม "Little Wann be Wow Rider" หรือ "ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์" เปลี่ยนมุมมอง ปรับทัศนคติเด็กแว้นทั่วประเทศสู่การเป็นนักขับอาชีพบนสนามแข่งขันจริงต่อเนื่องเป็นสนามที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานหน้า อาคารกีฬา นิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาศึกมอเตอร์สปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ของโลก“โมโตจีพี” ประกาศวันจำหน่ายบัตรชมการแข่งขัน สนามประเทศไทยอย่างเป็นทางการ 5 กรกฏาคมนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ฝ่ายจัดฯชี้เป็นโอกาสสำคัญที่แฟนทั่วโลกรอคอย ทั้งความยิ่งใหญ่ ครบเครื่องและสร้างความประทับใจในทุกครั้งที่จัดงาน บวกกับสถานการณ์ฤดูกาลนี้สุดเดือดลุ้นเข้มข้นทุกสนาม คาดแฟนแห่จองตั๋ว Grand stand หมด ภายในไม่กี่นาทีเช่นเคย 

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แม้ว่าการลงสนามนัดแรกของศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี จะแพ้ให้กับ อิตาลี แชมป์เก่า ไปแบบสนุกและได้ลุ้น 2-3 เซต 26-24, 17-25, 29-27,28-30, 11-15 เมื่อคืนวันที่ 30 พฤษาคมที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย หรือ แฟนวอลเลย์บอลต่างประเทศ ได้ออกมาชื่นชมผลงานของนักตบลูกยางสาวไทย ที่แม้จะเป็นรองทั้งเรื่องของรูปร่างและอันดับโลก แต่กลับสู้แชมป์เก่าได้อย่างสูสีจนเกือบจะคว้าชัยชนะเกมนี้ได้อีกด้วย ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์ บอลสาวไทย ลงสนามเกมที่สอง เอาชนะ แคนาดา ไปได้แบบสนุก 3-0 เซต 25-1, 26-24,25-21 ทำให้ ทีมลูกยางสาวไทย เก็บ 3 คะแนนเต็ม มีแต้มรวม 4 คะแนน หลังจบการแข่งขันแฟนวอลเลย์บอลต่างประเทศ ได้ออกมาชื่นชมผลงานของนักตบลูกยางสาวไทย โดยเฉพาะ วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ที่ลงมาเล่นแทน อัจฉราพร คงยศ ในเกมนี้ ก็ได้รับคำชื่นชมเช่นกัน ที่ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายทุกช่องทางของ Volleyballworld การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบแรก รวมทั้ง 3 สัปดาห์ได้ทำการแข่งขันจบสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย และได้วอลเลย์บอล 8 ชาติ ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย หรือ รอบ Finals จะแข่งขันที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 กรกฏาคม-16 กรกฏาคม 2566 กระแสดราม่า สหพันธ์กีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย สั่งห้ามไม่ให้ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ที่เปิดตัวเป็นเพศทางเลือก หรือ LGBTQ และโชว์หมุนตัวบนสังเวียนอย่างน่ารักในโลกโซเชียล แต่สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ไม่พอใจและสั่งห้าม "จิมมี่" ทำอีก โดยอ้างว่าไม่ให้เกียรติคู่แข่งถึงขั้นให้เซ็นสัญญาว่าจะไม่ทำอีกจนชาวโซเชียลไม่พอใจที่ไม่เคารพสิทธิของเพศทางเลือกในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  หลังจาก ฮาคิม ซีเย็ค ตัวรุกของเชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่สามารถย้ายไปร่วมทีมอัล นาสเซอร์ ทีมดังในลีกของประเทศซาอุดีอาระเบีย ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ เนื่องจากปัญหาหัวเข่าที่พบระหว่างการรักษาจากผลการแข่งขันนัดล่าสุดที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ ตุรกี ทำให้เวลานี้ทีมลูกยางสาวไทย จะพลาดได้สิทธิ์ไปเล่นรอบ  8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแม้จะเหลือการแข่งขันอีก  2 นัดกับ ญี่ปุ่น  และ บราซิล ก็ตาม โดยทีมที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบนอกจากไทย  ยังมี บัลแกเรีย  เกาหลีใต้  และ โครเอเชีย

เว็บไซต์ Transfermarkt เปิดเผยมูลค่าของนักเตะช่วงตลาดซื้อ-ขายประจำฤดูกาล 2023/24 ออกมาล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ในทวีปเอเชียมีการเปลี่ยนมือ หลัง คิม มิน-แจ ปราการหลังเนื้อหอมจาก นาโปลี ที่มีข่าวว่า ใกล้ปิดดีลย้ายไปร่วมทัพ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา กลายเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในทวีปเอเชียคนใหม่ แซงหน้า ซน ฮึง-มิน แชมป์เก่าจาก ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นที่เรียบร้อย ศึกฟุุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 กำลังจะเปิดสนามในช่วงกลางเดือนสิงหาคม โดยจะมีกฎใหม่ทั้งหมด 4 ข้อ ซึ่งแต่ละข้อออกแบบมาเพื่อกำจัดข้อผิดพลาดที่มีอยู่ในวงการฟุตบอล และเพื่อปรับปรุงให้กับผู้เล่น เจ้าหน้าที่ รวมถึงแฟนบอล ที่เคยได้เห็นในฤดูกาลที่ผ่านมาดาวเตะวัย 28 ปี  ถูกดึงเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งก่อนที่การแข่งขันฤดูกาล 2023/24 ที่จะเปิดฉากในเดือนสิงหาคมนี้  อัลวาเรซ  เป็นอดีตเยาวชนทีมชาติคอสตาริกา รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และ 23 ปี เริ่มต้นค้าแข้งในระดับอาชีพกับสโมสรซาปริสซ่า และย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นๆ ในลีกสูงสุดของคอสตาริกา อย่าง ซีเอส อุรุกวัย เดอ โคโรนาโด, แอลเอ ยู ยูนิเวอร์ซิตาริออส และ สโมสรกีฬาอลาจูเรนเซ่ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าเวลา 10.00 น. ก่อนออกเดินทางหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติศึกเปิดเผยว่า "ผู้เล่นชุดนี้ผสมผสานกันระหว่างดาวรุ่งและผู้เล่นที่มีประสบการณ์ แน่นอนว่าหลายคนเพิ่งกลับมาจากการพักผ่อน เราจึงต้องมาเรียกความฟิต"

การแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 สำหรับสัปดาห์ที่ประเทศไทยนั้น ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมนัดแรกแพ้ให้กับ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต  26-28, 18-25, 20-25  มีสถิติแข่ง 9 นัด ชนะ 2 แพ้ 7 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม ส่วน เนเธอร์แลนด์ แข่ง 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 นัด มี 11 คะแนนฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับของลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของสโมสรว่าตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางป้ายแดงเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 คนใหม่ และ โดมินิค โซบอสไล กองกลางหมายเลข 8 และจะช่วยสนับสนุนให้ทั้งคู่ประสบความสำเร็จที่ลิเวอร์พูล