More

“แชมป์ ชนาธิป” น้ำตาคลอเล่าพ่อป่วยมะเร็ง วอนลูกหนี้คืนเงิน โอดชีวิตเจอเรื่องหนักติดกัน

จากกรณีเป็นที่ทราบกันดีว่าฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 ที่เปิดฉากไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ประสบกับปัญหาไม่สามารถขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดได้  จนทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอย่าง "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ต้องช่วยกันลงขันทีมละ 10 ล้านบาท นำเงินเพื่อมาหาช่องทางถ่ายทอดสด และขายลิขสิทธิ์ เพื่อนำรายการมาสนับสนุนสโมสรนั้นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงลีกแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ซี วี ลีก (3rd SEA V League)   ในปี 2023 ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 หลังจากจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี  2017 โดยไทยเป็นแชมป์มาทั้งหมด ซึ่งในปีนี้จะแข่งขันกันทั้งหมด 2 สนาม โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย สนามแรกแข่งที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 และต่อด้วยประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566"โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 19 ปีจากเชียงใหม่ ยอมรับเพราะไม่เคยยอมแพ้ทำให้ตัวเองมีวันนี้ หลังคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกสำเร็จจากรายการ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่สนาม โคลอมเบีย เอดจ์วอเตอร์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,467 หลา ที่พอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์รวม 26 อันเดอร์พาร์ 262 พร้อมรับเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐ (7.425 ล้านบาท) เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2566ศึก CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023 เปิดสนามอย่างเป็นทางการที่ บางกอก อารีน่า โดยเปิดให้ชมฟรี เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ส.ค.66 ในสายเอ "โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 25 โลก และที่ 3 เอเชีย พบ เมียนมา อันดับ 84 โลก และที่ 20 เอเชีย การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์ยุโรป 2023 รอบชิงชนะเลิศ  สำหรับรายการนี้จะใช้สนามจาก 4 ประเทศ ทำการแข่งขัน ประกอบไปด้วย เบลเยี่ยม เอสโตเนีย เยอรมนี และ อิตาลี โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 เป็นการดวลกันระหว่าง เซอร์เบีย พบกับ ตุรกี ดีกรีแชมป์เนชั่นส์ ลีก 2023"กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด" องค์กรบันทึกสถิติโลกชื่อดัง เปิดเผยว่า เมสซี่ กลายเป็นนักฟุตบอล ที่ได้รับการจดบันทึกสถิติโลกมากที่สุด จำนวน 41 ครั้ง โดยสถิติล่าสุดที่ เมสซี่ ทำได้เป็นครั้งที่ 41 คือประตูที่ 2 ที่ทำได้ในเกมลีกส์ คัพ ที่ อินเตอร์ ไมอามี่ เอาชนะ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด 4-0 ซึ่งประตูจากการยิงฟรีคิกลูกนี้ มีแฟนบอลกดเข้าไปชมคลิปผ่านทางออนไลน์มากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกาถึง 3.4 พันล้านครั้ง 

ก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังด้านตลาดซื้อขายนักเตะ รายงานว่า ลิเวอร์พูล ยอมปล่อยตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ร่วมทีม อัล อิตติฟาค ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุมทีม ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ บวกเงื่อนไขเพิ่มเติม โดย เฮนเดอร์สัน จะได้สัญญา 3 ปี พร้อมกับค่าเหนื่อยมหาศาล 700,000 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ วันที่ 27 กรกฏาคม 2566 เวลา 15.05 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ซึ่งการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มจะนำทีมแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม รวมเป็น 12 ชาติ และนำอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่มผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ผลการจับสลาก ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม E ร่วมกับ เกาหลีใต้,บาห์เรน, ทีมชาติไทย, คูเวตจอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีมหงส์แดง โพสต์กล่าวอำลาทีมลิเวอร์พูล เพื่อย้ายไปเล่นให้กับ อัล อิตติฟาค ทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย ทีมที่มี สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นผู้จัดการทีม บิลด์ สื่อเยอรมันรายงานว่า เดเอฟเบ กำลังวางแผนปลด ฮันซี่ ฟลิค ออกจากตำแหน่งบุนเดสเทรนเอนร์ หากว่า อินทรีเหล็ก ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์วัย 58 ปีไม่ดีขึ้นในการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส โดยมีชื่อของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์, โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ และ มัทธีอัส ซามเมอร์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานแทน 

บาเยิร์น มิวนิค เพิ่งถูก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ปฏิเสธข้อเสนอรอบ 3 ที่มีมูลค่า 100 ล้านยูโรรวมแอดออน แต่สกาย เยอรมัน รายงานว่า ทีมจากบุนเดสลีกา ก็ยังไม่ยอมแพ้ กำลังเจรจาต่อรองกับ ไก่เดือยทอง ต่อ และอาจจะยื่นข้อเสนอเข้ามาอีกครั้งหลังจากการแข่งขัน ฟีฟ่า วีแมนส์ เวิลด์ คัพ  หรือ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก (FIFA WOMEN'S WORLD CUP 2023) ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ระหว่าง อังกฤษ กับ สเปน ถือเป็นการเข้าชิงแชมป์โลกบอลหญิงเป็นครั้งแรกของทั้งสองชาติ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย คว้ากริดที่ 12 ศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลก สนาม 11 รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยกระดับผลงานอย่างต่อเนื่องได้เริ่มเกมจากแถว 9 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดทำศึกวอลเลย์บอลหญิงรายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 หลังใช้เวลาเกือบ 20 ชั่วโมง ในการเดินทางถึงประเทศโปแลนด์ 15 ก.ค. 2566 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที แชมเปียนชิพ ระดับโลก "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023" สนามที่ 3 ของฤดูกาล ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 5.807 กม.ในประเทศญี่ปุ่น แข่งขันในเรซแรกของสนามนี้ กำหนดการแข่งขัน 1 ชั่วโมงกับอีก 1 รอบ โดยต้องเจอทั้งปัญหาเซฟตี้คาร์รวมถึงปัญหาธงแดงยุติการแข่งขันทันที เนื่องจากอุบัติเหตุในสนามจนทำให้เวลาการแข่งขันต้องยืดออกไป

การันตีความเข้มข้นด้วยบิ๊กแมตช์ทุกสัปดาห์ โดยประเดิมสัปดาห์แรกของฤดูกาลนี้ ด้วย 2 แมตช์สุดเดือดต่อเนื่อง ในวันเสาร์ที่ 19 ส.ค.นี้ "ทีมห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จัดทัพเต็มกำลังศึกพบ "ทีมกระทิงหนุ่ม" แอร์เบ ไลป์ซิก เวลา 20.30 น. และ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านชน "แพะบ้า" เอฟซี โคโลญจน์ เวลา 23.30 น.ฟุตบอลปรีซีซั่น อาร์เซน่อล บุกไปดวลกับ ออลสตาร์สเมเจอร์ลีก  ที่ออดี้ ฟิลด์ เกมนี้ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เล่นได้เหนือกว่า ไล่ถล่มไป 5-0 โดยได้ประตูจาก กาเบรียล เชซุส นาทีที่ 5  เลอันโดร ทรอสซาร์ นาทีที่ 23 จอร์จินโญ่ จุดโทษนาทีที่ 47  กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นาทีที่ 84 และปิดท้ายด้วย  ไค ฮาแวร์ตซ์ นาทีที่ 90  เกมนี้  เยอร์เรียน ทิมเบอร์ และ ดีแคลน ไรซ์ ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 64 และ 65 ตามลำดับBetfair ร้านรับพนันถูกกฎหมายและ YouGOV เผยผลสำรวจแฟนบอลทีมในสหราชอาณาจักรจำนวน 1,300 คนในฤดูกาล 2022-2023 พบว่าการที่พวกเขาออกจากสนามก่อนเกมจบนั้นโดยกว่า 35 เปอร์เซนต์ ให้เหตุผลของการออกจากสนาม มาจากการจราจรที่ติดขัด ขณะที่ 30 เปอร์เซนต์ รู้สึกว่าการที่ออกจากสนามก่อนเวลาเพราะคิดว่าทีมตัวเองนั้นพบกับความพ่ายแพ้อย่างแน่นอนแล้ว