More

“โต้ง ทูพี” ยอมรับทำ “พลอย” งอน เพราะติดลมปาร์ตี้ แต่รีบง้อ ยันรักยังแฮปปี้ดี

ฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับของลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของสโมสรว่าตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางป้ายแดงเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 คนใหม่ และ โดมินิค โซบอสไล กองกลางหมายเลข 8 และจะช่วยสนับสนุนให้ทั้งคู่ประสบความสำเร็จที่ลิเวอร์พูล ไฮไลท์ประจำวันติดตามเชียร์นักกีฬาเทควันโด ยกน้ำหนัก ลุ้นเหรียญทอง และ ฟุตบอลหญิงไทย พบ กัมพูชา รอบชิงเหรียญทองแดง   ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 เตรียมเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ สำหรับสัปดาห์แรก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะแข่งขันที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 โดย ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับ 15 ของโลก จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ อิตาลี (อันดับ 2 ของโลก), ต่อด้วย แคนาดา (อันดับ 14 ของโลก), โปแลนด์ (อันดับ 10 ของโลก) และ เกาหลีใต้ (อันดับ 23 ของโลก) ตามลำดับ  เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า เซาธ์แฮมป์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้, ลีดส์ ยูไนเต็ด, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ เบิร์นลีย์ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อฝ่ายจัดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกร้องให้ เอฟเวอร์ตัน จ่าย 300 ล้านปอนด์ หรือราว 12,600 ล้านบาท ให้กับ 3 ทีมที่ตกชั้นในฤดูกาลนี้ หากท็อฟฟี่สีน้ำเงินรอดตกชั้น หลังพบว่าในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ละเมิดกฎการเงิน ขาดทุนมากกว่าที่กฎกำหนดไว้ อินเตอร์ มิลาน ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ พาราเมาท์พลัส (Paramount+) บริษัทสตรีมมิ่งอเมริกัน เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ หลังจากสโมสรได้ตกลงสัญญาฉบับใหม่กับ ไนกี้ จนถึงปี 2031 ไปเรียบร้อยแล้วเบน ยาค็อบส์ นักข่าวของ ซีบีเอส สปอร์ตส์ ได้ทวีตเเผยว่า ซน ฮึง มิน ศูนย์หน้าของทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ลุ้นเป็นหนึ่งไฮไลต์แห่งซาอุดี โปร ลีก ในซัมเมอร์ 2024

ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำฤดูกาล 2566/67 (2023-2024) ขึ้น ในการนี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด จึงขอแจ้งกำหนดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำฤดูกาล 2566/67 (2023-2024) ตามรายละเอียดดังนี้ ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน  2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สุดต้านแพ้ให้กับ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต 26-28, 18-25, 20-25 ทำให้ ทีมสาวไทย แข่ง 9 นัด ชนะ 2 แพ้ 7 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม ส่วน เนเธอร์แลนด์ แข่ง 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 นัด มี 11 คะแนนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประไทยฯ จัดพิธีแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ภายในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ นักกีฬาสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม นักเตะ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลสโมสรตัวแทนจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมงานจากกรณีที่ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศจะลาออก พร้อมกับจะแจ้ง ให้กับ  สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าวโดยให้เหตุผลส่วนหนึ่งว่า พร้อมทำตามคำสั่งของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ได้กล่าวเอาไว้ในการประชุมประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. ว่า

จากผลงานของ อิลคาย กุนโดกัน ทำ 2 ประตู ที่ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 7 และถือเป็นดับเบิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ผู้รักษาประตูปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีก เอิง ฝรั่งเศส  ประสบอุบัติเหตุตกม้าระหว่างขี่ม้าร่วมแสวงบุญที่เมืองอูเอลบา ทางตอนใต้ของประเทศสเปน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม จนทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง ถึงขั้นมีการสอดท่อช่วยหายใจด้วยบาเยิร์น  มิวนิค ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดไฟเขียวพร้อมปล่อย มาเน่ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ แม้จะเพิ่งจ่ายเงินจำนวน 28 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม หลังดาวเตะวัย 31 ปี ทำผลงานไม่ได้อย่างที่สโมสรคาดหวังเอาไว้ รวมถึงมีปัญหาทะเลาะกับ เลรอย ซาเน่ หลังจบเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 นัด นัดแรก ที่บุกแพ้ แมนฯซิตี้ จนถูกสโมสรสั่งปรับเงินและลงโทษแบน ทีม "ปีศาจแดง" ได้รับนโยบายจากตระกูลเกลเซอร์ ห้ามซื้อขาดนักเตะในช่วงตลาดหน้าหนาว เนื่องจากอยู่ระหว่างการขายสโมสร จึงทำได้เพียงแค่ยืมผู้เล่นมาเสริมทัพ 2 คนเท่านั้นคือ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จากบาเยิร์น และ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ จากเบิร์นลี่ย์ อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังโชว์ฝีมือพาทีมแซง นิวคาสเซิ่ล ขึ้นมาจบในอันดับ 3 ของตาราง พร้อมได้โควต้าลุยฟุตบอลถ้วยใหญ่ยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าสปอร์ต บิลด์ สื่อดังเมืองเบียร์ ออกมารายงานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ซาดิโอ มาเน่ ไม่มีแผนย้ายออกจากบาเยิร์น มิวนิค ในช่วงหน้าร้อนนี้อย่างแน่นอน

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ทำผลงานศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นัดแรกเอาชนะ ตุรกี 3-2 เซต (25-23, 25-23, 21-25, 16-25, 15-9) นัดสอง แพ้ เนเธอร์แลนด์ 1-3 เซต (22-25, 17-25, 25-21, 20-25) มีสถิติแข่ง 10 นัด ชนะ 6 แพ้ 4 นัด มี 18 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตารางการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ รีโว่ ไทยลีก นัดปิดฤดูกาล จะลงสนามพร้อมกันทุกคู่ ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. โดยจะใช้ระบบ VAR ช่วยตัดสิน 4 สนามที่มีผลต่อการลุ้นอันดับในตารางคะแนน ประกอบด้วย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว การันตีโควต้าไปเล่นถ้วย UCL ครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2002/03 อย่างไรก็ตามสื่อคาดการณ์ว่า ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม "เดอะ แม็กพายส์" น่าจะถูกจัดไปอยู่ในโถ 4 ของทัวร์นาเมนต์