More

หึงโหด! “แจม” จิกหัว “ยิปซี” ตบไม่ยั้ง “อินดี้” พุ่งห้ามศึก ใน “หลงเงา”

เมื่อ 23 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจากประเทศญี่ปุ่น โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีม ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย ไดยะ โทโนะ นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง International Friendly Match เพื่อกระชับสัมพันธ์และเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบรายการ ไอวาส วีลแชร์เฟนชิ่ง 2023 เวิลด์แชมเปี้ยนส์ ที่เมืองแทรามี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการชิงชัยดาบเอเป้ บุคคลหญิง B “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬามือ 1 ของไทยในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการ ได้บายในรอบ 64 คน และออกสตาร์ทรอบ 32 คนด้วยการเอาชนะ เจเมซ ฟรานเซีย จากเวเนซูเอรา 15-2 จากเหตุการณ์ในการแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 โดย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย ชนะ ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ 2-1 เซต โดยหลังจบเกม ควอน ซุนวู ที่เปิดตัวคบกับ ยูบิน อดีตสมาชิกวง Wonder Girls (วันเดอร์ เกิร์ลส์) กลับเขวี้ยงไม้เทนนิส พร้อมฟาดลงกับพื้นซ้ำ ๆ จนไม้เทนนิสหัก และเมื่อ บูม กษิดิศ ได้เดินไปขอจับมือกับ ควอน ซุนวู แต่ได้รับการปฏิเสธนั้นไอโอซี ไฟเขียว ยกน้ำหนักมีแข่งขันในโอลิมปิก แอลเอ 2028 แต่ยังจับตามองกระบวนการต่อต้านการใช้สารต้องห้าม ขณะที่มวยสากล ในแอลเอเกมส์ ชกได้ แต่ IBA ต้องถูกระงับไว้เป็นการชั่วคราว เนื่องจาก ไอโอซี กำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่เสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน คว้าเหรียญเงิน ด้วยเวลา 10.02 วินาที พร้อมทำลายสถิติตัวเองและสถิติประเทศไทย

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 3-4 โดยเกมนี้ คาเซมีโร่ ทำ  2 ประตู ซึ่งการพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้ "ปิศาจแดง" ทำให้ทีมแพ้ 3 เกมติดต่อกันพร้อมกับเสียอย่างน้อย 3 ประตูเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1978 ในยุคของ เดฟ เซ็กซ์ตัน และเป็นการเสียประตูถึง 4 ลูกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมแพ้ บาร์เซโลน่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 1994 การแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคมที่ 2566 เริ่มต้นการแข่งเป็นวันแรก ในกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล โดย ทีมไทย ลงประเดิมสนามนัดแรกเจอกับเต็งเจ้าภาพจีน ที่เอชโอซี ยิมเนเซียมเอริก เทน ฮาก พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังจากที่ผ่านไป 5 นัดในพรีเมียร์ ลีก ต้องเจอกับความพ่ายแพ้ถึง 3 นัด รั้งอันดับ 13 ของตาราง อีกทั้งยังมีฟอร์มที่ย่ำแย่ จนถูกบรรดากูรูออกมาวิจารณือย่างหนัก รวมถึงยังมีเรื่องนอกสนามเข้ามาเป็นปัญหา กับกรณีของ เจดอน ซานโช่ ที่ต้องถูกแยกซ้อมเพราะเรื่องวินัย และอันโตนี่ กองหน้าชาวบราซิล ก็ยังอยู่ระหว่างพักงาน เพื่อเคลียร์คดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว"หมาป่า" โรม่า คว้าเพิ่งคว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล หลังผ่านไป 4 นัดด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่ม เอ็มโปลี 7-0 ในศึก เซเรีย อา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยไฮไลท์สำคัญ คือการทำประตูแรกของ โรเมลู ลูกากู ในสีเสื้อ "จัลโล่รอสซี่" ได้ในนาทีที่  86  ซึ่งหลังจบเกมนายใหญ่ชาวโปรตุกีส  ก็ได้ออกมาชื่นขมผลงานของ ลูกากู  ที่สามารถปลดล็อกให้ตัวเองได้อย่างรวดเร็วในฤดกาลใหม่ 

เกมพรีเมียร์ลีก ผ่านไปแล้ว  8 นัด โดยเวลานี้ สเปอร์ส นำเป็นจ่าฝูงมี 20  คะแนน เท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ประตูได้เสียเหนือกว่า โดยทั้งคู่นั้นมีสถิติไร้พ่ายก่อนพักเบรกทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดือนตุลาคม ล่าสุด ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่จัดทำขึ้นโดย King Casino Bonus เชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะจบฤดูกาลในฐานะแชมป์อีกครั้ง พร้อมกับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 4 ติดต่อกัน โดยมีคะแนนหลังจบฤดูกาล เหนือกว่า  ลิเวอร์พูล ที่จบอันดับ  2 ถึง 7 คะแนน โดยลิเวอร์พูล จบที่คะแนน 81 แต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ลูกได้เสียดีกว่า  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 12 มีเตะกันครบทั้ง 10 คู่ ก่อนที่จะพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เชลซี ที่เพิ่งบุุกไปชนะ สเปอร์ส จะรับการมาเยือน แมนฯซิตี้ จ่าฝูงส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ ลูตัน ทาวน์ ด้าน  ลิเวอร์พูล จะเล่นที่แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ขณะที่ สเปอร์ส จะเล่นเป็นคู่แรก หากชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะได้ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว แนวรุกทีมชาติอิยิปต์ ล่าสุดทำ 2 ประตูในถิ่นแอนฟิลด์  ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0 และจากการทำ 2 ประตูได้เกมดังกล่าว ไม่เพียงแต่ทำให้ลิเวอร์พูล ขึ้นไปเป็นนรองจ่าฝูง ดาวเตะวัย 31 ปี ยังสร้างสถิติ เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ "หงส์แดง" ที่ยิงประตูในบ้านได้ 6 เกมแรกของซีซั่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยิงได้กับ เวสต์แฮม, บอร์นมัธ, เอฟเวอร์ตัน,  ฟอเรสต์ และ แอสตัน วิลล่า โครงการ “TIP SPIRIT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง” สนามที่ 1 (ฟุตบอล) ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2566 ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง  เปิดฉากแล้วโดยมี ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ “บิ๊กแป๊ะ” นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครร่วมเป็นประธานหลังมีข่าวล่าสุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กับ 2 ทีมในสเปน เริ่มจากรีล เบติส ซึ่งสุดท้ายทีมก็ได้ออกมาปฏิเสธ แม้ว่าประตูมือ 1 อย่าง รุย ซิลวา จะเจ็บหนัก ต้องพักไป 4 สัปดาห์ แต่ด้วยข้อสรุปที่ว่า หาก เด เคอา เข้ามา เขาก็อาจจะต้องใช้เวลาไม่แพ้กัน ในการเรียกความฟิต  โดยกุนซือ มานูเอล เปเยกรินี เผยว่า มันไม่มีความจำเป็น สำหรับทีมที่ต้องมีประตูรุ่นใหญ่ 3 คน ด้วยวัย 29 ปีของซิลวา 32 ปี ของ เด เคอา และ 40 ปีของเคลาอิโอ บราโว่

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน มีสนามกีฬาหลักที่เป็นเอกลักษณ์และมีความสวยงาม นั่นคือ สนามกีฬาแห่งศูนย์กีฬาโอลิมปิกหางโจว หรือที่รู้จักกันในชื่อ “สนามดอกบัว” หรือ Big Lotus Stadiumเนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล ปัจจุบันเล่นให้กับอัล ฮิลาล ในลีกซาอุดีอาระเบีย เคยให้สัมภาษณ์ว่ามี 5 นักเตะที่มีพรสวรรค์ทักษะทางเทคนิคมากกว่าตัวเอง แข้งวัย 32 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในด้านความสามารถอันโดดเด่นของเขาในการเล่นฟุตบอล มีชื่อเสียงโด่งดังกับ ซานโต๊ส ทีมจากบราซิล ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งสเปนเมื่อปี 2013ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  ออกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ที่เคนิลเวิร์ธ โร้ด