More

“โจ๊ก โซคูล” เผยที่มาเพลงแต่งให้ “คัลแลน –พี่จอง” แพ้ความน่ารัก โดดเข้าด้อมใจฟู

อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่ประสบความสำเร็จในการซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร และเวลานี้รอให้พรีเมียร์ลีก อนุมัติการเข้ามาบริหารทีมในเรื่องฟุตบอล โดยได้เตรียมวางแผนเสริมทัพเอาไว้ล่วงหน้า กับการเล็งเสริมแข้งใหม่ ระดับท็อป 4 รายในช่วงซัมเมอร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ แข่งขันกันไปเรียบร้อยแล้ว โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังเอาชนะ ชนะ 2-0 ทำให้มี 42 คะแนน ขึ้นเป็นจ่าฝูง ขณะที่ อาร์เซน่อล กลับพ่ายคาบ้านให้กับ เวสต์แฮม 0-2 รั้งรองจ่าฝูง ส่วน แอสตัน วิลล่า มี 39 คะแนน อยู่ที่ 3 ของตาราง คริสเตียโน โรนัลโด้ แสดงสปิริตที่ดีแม้จะต้องเสียแต้มในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมที่ อัล นาสเซอร์ เสมอกับ เพอร์เซโปลิส จากอิหร่าน 0-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมานักเทนนิสระดับโลก ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ เดินแบบผ้าไหม ด้วยการสวมชุดผ้าไหมไทย สำนักข่าว AP รายงานว่าศาลในบาร์เซโลนา กล่าวว่า“มีหลักฐานเพียงพอที่จะเปิดการพิจารณาคดี” โดยพิจารณาคำให้การที่ยื่นต่อศาลและหลักฐานที่นำเสนอในขั้นตอนการสอบสวน ยังไม่ได้กำหนดวันสำหรับการพิจารณาคดี “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ในศึก “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2024” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย หลังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บไปนานกว่า 4 เดือน แต่ต้องยุติเส้นทางเอาไว้เพียงแค่รอบ 2 หลังจากพลาดท่าพ่ายให้กับ เฉิน ยู่เฟย มือ 2 ของโลกจากจีน 0-2 เกม 15-21,18-21 ได้ให้สัมภาษณ์กับ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ว่าปีนี้อาจจะเป็นปีสุดท้ายที่เธอลงแข่งขันแบดมินตันอาชีพ เนื่องจากมีปัญหาเจ็บบ่อย

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567  รอบแบ่งกลุ่มจบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้เหลือ 16 ทีมสุดท้าย  จาก 24 ทีม เข้าสู่รอบน็อกเอาท์ โดยมาจาก แชมป์และรองแชมป์ ทั้ง 6 กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม  โดยทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่ม เอฟ  เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ หลังจากเสมอ ซาอุดีอาระเบีย ทำให้ไปพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันอังคารที่ 30 มกราคม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 5  รอบแรกนัดแรกกลุ่มสุดท้ายในกลุ่มเอฟ  สื่อจากประเทศญี่ปุ่น mainichi.jp รายงานว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเข้ามาคุม "ทัพช้างศึก" ฟุตบอลชายชาติไทย หลังลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี โดยนัดแรก เปิดราชมังคลากีฬาสถาน แพ้ให้กับ ทีมชาติจีน 1-2 และบุกไปชนะ สิงคโปร์ 3-1 มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง เกาหลีใต้ จ่าฝูงของกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกโคเปนเฮเก้น จากเดนมาร์ก เปิดปาร์เค่น สเตเดี้ยม รับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 

ไอวอรี โคสต์ โชว์ฟอร์มสมราคาเจ้าภาพ ด้วยการพลิกกลับมาชนะ ไนจีเรีย 2-1 โดยทีม "อินทรีมรกต" นำก่อนในครึ่งแรกจากลูกโหม่งของ  วิลเลียม ทรูสต์-เอก็อง แต่ทีม "ช้างดำ" มายิงคืนในครึ่งหลังจาก ฟรองก์ เคสซิเย่ และเซบาสเตียน อัลแลร์ ซึ่งจากการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้กลายเป็นแชมป์สุดยอดรายการของทวีปแอฟริกา เป็นสมัยที่ 3 ต่อจาก ปี 1992  และ 2015 นอกจากนี้ยังเป็นครั้งที่ 12 ที่ในประวัติศาสตร์ที่ประเทศเจ้าภาพคว้าแชมป์ และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่อียิปต์เคยทำไว้เมื่อปี 2006ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอล AFC ASIAN CUP ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 บาห์เรน ที่เข้ามาจากการเป็นแชมป์กลุ่ม อี พบกับ "ซามูไร บลูส์" ญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการ ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มดี ที่อัล ทูมามา สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ สถิติของทั้งสองทีม 5 นัดหลังสุด ญี่ปุ่น ชนะ 4 นัด ส่วน บาห์เรน ชนะเพียงนัดเดียว จากปัญหาวงการตะกร้อไทย ที่มีการร้องเรียนการเรียกรับส่วนแบ่งเงินอัดฉีดนักกีฬา ที่จะได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมถึง “สารวัตรโจ้” พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อ ทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “โจ้หลังเท้า” ได้ออกมาเปิดประเด็นการหักหัวคิวเงินรางวัลของนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งในซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ที่มีมายาวนานตั้งแต่ปี 2010 ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยผลการแข่งขันค่ำคืนวันที่ 19 มกราคม 2567 คู่บิ๊กแมตช์ นัดสอง กลุ่มดี อิรัก รองจ่าฝูง นัดแรกชนะ อินโดนีเซีย 3-1 ดวลกับ ญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการและจ่าฝูง นัดแรกชนะ เวียนนาม 4-2 

การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นัดที่ 3 สวนกุหลาบวิทยาลัย แชมป์ 16 สมัย ที่ชนะมา 2 เกมติดเข้าชิงแน่นอนแล้ว ลงเล่นเกมสุดท้ายพบกับ โรงเรียนเทพศิรินทร์ แชมป์ครั้งล่าสุด ที่ผล 2 นัดแรก ชนะ 1 เสมอ 1 ความคืบหน้าประเด็นเกี่ยวกับเงินรางวัลอัดฉีดของนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยที่มีข่าวออกมาว่ามีการหักเงินนักกีฬา ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ผันสืบ พร้อมด้วยคณะอดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ของ ผู้จัดการทีมชาติไทย, ผู้ฝึกสอน ทีมตะกร้อทีมชาติไทย ที่ไม่โปร่งใส และมีการเรียกรับเงินจากนักกีฬาทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่ห้องประชุมคณะกรรมโอลิมปิกแห่งประเทศไทย การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 เตรียมประเดิมเปิดฉากเลกแรก โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2566