More

เผยสาเหตุ แมทธิว เพอร์รี เสียชีวิต ชี้! มาจากผลข้างเคียง เคตามีน

รายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมทีมอาร์เจนตินา เพื่อร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสหลังจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแรก นัด 3 ด้วยการเสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบไร้พ่ายและไม่เสียประตูศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 3 ทีมอันดับ 3 มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด เปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 21 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกโคเปนเฮเก้น จากเดนมาร์ก เปิดปาร์เค่น สเตเดี้ยม รับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Srettha Thavisin เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 หลังเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ณ เมืองดาวอส ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 15-19 มกราคม 2567 ค่าใช้จ่ายรวมของ 20 สโมสรในลีกสูงสุดอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์ เป็นตัวเลขน้อยสุดในฤดูกาลที่ไม่ใช่ช่วงโควิดนับตั้งแต่ในฤดูากล 2011-2012 ที่จ่ายกันรวม 60 ล้านปอนด์ละต่ำกว่าการใช้จ่ายช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ที่จ่ายรวม 815 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขลดลงถึงกว่า 88%ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบสาม คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง อาร์เซนอล กับ ลิเวอร์พูล วันที่ 7 มกราคม 2567 โดยครั้งนี้ถือเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ 138 ปีสโมสรที่นักเตะใส่ชุดสีขาวล้วนลงเล่นในเกมเหย้าคัลลัม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ในวัย 33 ปี เกิดที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ มีพี่น้อง 3 คน ซึ่งคัลลัม เป็นน้องชายคนสุดท้อง ซึ่งทุกคนอยู่ในเส้นทางมวยอาชีพ ทั้งหมด ในระดับสมัครเล่น เคยคว้าเหรียญเงิน รุ่นเวลเตอร์เวท ในกีฬาเครืองจักรภพ เมื่อปี 2010 ที่ประเทศอินเดีย รวมถึงในปีเดียวกัน ก็ยังคว้าเหรียญทอง ในศึกจีบี แชมเปี้ยนชิพ ที่จัดขึ้นที่ลิเวอร์พูล หลังจากเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พอลลีน งามพริ้ง อดีตประธานกลุ่ม “เชียร์ไทยพาวเวอร์” หนึ่งในแคนดิเดตลงชิงนายกสมาคมกีฟาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปยัง ที่ทำการ สมาคมฯ เพื่อสอบถามความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดข้อบังคับกฎการรับรองโดยสโมสรสมาชิก  และยังไม่ได้มีการยื่นสมัครลงเลือกตั้ง แต่อย่างใดพร้อมกับได้ยืนยันว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งเก้าอี้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล

ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ไปแล้ว 2 เกม ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ และทำให้ ณ เวลานี้ "ทัพช้างศึก" โกยเงินจากการลงแข่งขันครั้งนี้ไปแล้วถึง 11 ล้านบาท ศึกเทเบิลเทนนิสชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2566 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต จ.นนทบุรี เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ไฮไลต์อยู่ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 นักตบทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งล่าสุด ศรายุทธ ตันเจริญ มือวางอันดับ 1 ของรายการจากสโมสรเทเบิลเทนนิสตำรวจ พบกับ "บอล" ภาคภูมิ สงวนสิน มือวางอันดับ 2 ของรายการจากสโมสเดียวกันแฮร์รี่ เคน ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค สร้างผลงานให้กับตัวเองเพิ่มอีกครั้ง หลังเจ้าตัวยิง 2 ประตูให้ เสือใต้ เปิดอัลลิอันซ์ อารีนา เอาชนะ สตุ๊ตการ์ท ไป 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปรีวิวฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 7 วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 (14) ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (14) สนาม :  สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด:  พีพีทีวี ช่อง 36 แม้ว่าจะเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน จนทำให้ผลงานของทีมตกไป แต่เวลานี้นักเตะกำลังหลักหลายๆ รายกำลังจะกลับมา ไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น, เมสัน เมาท์ รวมไปถึง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่น่าจะหายเจ็บกลับมาช่วงกลางเดือนมกราคม ผนวกกับ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์  ที่กำลังจะเข้ามาถึงหุ้นย่อย 25% ซึ่งทำให้มีอำนวจเต็มในการบริหาร ทำให้อาจมากำหนดทิศทางการซื้อขายด้วยเช่นกัน ทำให้อาจเป็นปัจจัย 2 แรงบวก ที่ทำให้กุนซือชาวดัตช์ ไม่ได้มองถึงการเสริมผู้เล่นเข้ามาแต่อย่างใด ในตลาดรอบ 2 “บิ๊กอ๊อด“ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งสาส์นถึงแฟนบอลไทย โดยระบุข้อความว่า “ผมจะขอเชียร์ทีมชาติไทยในฐานะแฟนบอลไทยตลอดไป”ปรีวิวฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 12 วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 (3) การท่าเรือ เอฟซี- บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (2) สนาม: แพท สเตเดียม  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี ช่อง 36 เกมบิ๊กแมตช์ ไทยลีก นัดตกค้างส่งท้ายเลกแรก แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าฟุตบอลนัดพิเศษ ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ ที่ PPTV HD36 ถ่ายทอดสดเมื่อวานนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 โดยไฮไลท์เกมนี้ของเจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" คือการกลับมาลงสนามเฝ้าเสาของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ได้รับโอกาสลงเจอทีมเก่าเป็นเวลา 45 นาที พร้อมกับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีจังหวะเซฟประตูสวยๆ ช่วยทีมไว้ได้หลายครั้ง 

Disney+ (ดิสนีย์ พลัส) บริการสตรีมมิงความบันเทิงชื่อดัง กำลังเจรจามูลค่า 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 447 ล้านบาท เพื่อซื้อสารคดีการทำงานช่วง 6 เดือนสุดท้ายของผู้จัดการทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ลิเวอร์พูล หลังจากที่ Netflix และ Amazon ปฏิเสธข้อตกลงทีมชาติไทย ทำการแถลงข่าวที่เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ก่อนเกมพบ อุซเบกิสถาน ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่พาทีมคว้าชัยเหนือ คีร์กีซสถาน 2-0 และเสมอโอมาน กับซาอุดีอาระเบีย ด้วยสกอร์เดียวกัน 0-0 ได้กล่าวว่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดคืนวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เบรนท์ฟอร์ด เปิดคอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 3-1 เกมนี้ ฟิล โฟเด้น กดแฮตทริกให้ทีมนาที นาที 45+2, นาที 53 และ นาที 70 ส่วน เจ้าบ้าน ได้ประตูจาก นีล โมเปย์ นาที 21 ทำให้ เรือใบสีฟ้า  แข่ง 22 นัด มีเพิ่มเป็น 49 คะแนน แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ตามหลัง ลิเวอร์พูล 2 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เบรนท์ฟอร์ด เตะ 22 นัด มี 22 คะแนน อยู่อันดับ 15"หงส์แดง"  ลิเวอร์พูล  จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จะเปิดแอนฟิลด์ พบกับ ฟูแล่ม ทีมอันดับ 13 พรีเมียร์ลีก สถิติการพบกันที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล แพ้เพียงแค่ครั้งเดียวจาก 11 นัดหลังสุดกับฟูแล่ม แบ่งเป็นชนะ 8 และเสมอ 2 ในทุกรายการ ล่าสุด "หงส์แดง" เอาชนะ ฟูแล่ม ไป 4-3 ที่แอนฟิลด์ เกมลีกเมื่อเดือนธันวาคม 2023

จากการที่ โมดริช ต้องตกเป็นตัวสำรองในแดนกลางของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ หลัง คาร์โล อันเชล็อตติ เลือกใช้งาน โทนี่ โครส, จู๊ด เบลลิ่งแฮม และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และบวกกับสัญญาปัจจุบันของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ทำให้เป็นที่สนใจของหลาย ๆ สโมสร รวมไปถึงในลีกซาอุดีอาระเบีย โดยในฤดูกาลนี้กองกลางทีมชาติโครเอเชีย ลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ไป 15 นัดซึ่งในจำนวนนี้เป็นตัวจริงเพียง 6 นัดวันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจีทีซี 3 จังหวัดปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์